Trong kỷ nguyên số, ứng dụng công nghệ để nâng tầm quản lý là xu hướng tất yêu hiện nay, đặc biệt đối với phòng ban kinh doanh – nơi được xem là “mũi nhọn” của mọi doanh nghiệp, việc tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao hiệu suất là vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu những thách thức của phòng kinh doanh và những lợi ích của ERP100 mang lại cho bộ phận quan trọng này.
Quản lý thông tin khách hàng rời rạc: Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc quản lý dữ liệu khách hàng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với các file Excel, sổ sách ghi chép thủ công hoặc các phần mềm đơn lẻ rời rạc. Không tránh khỏi tình trạng thông tin bị phân tán, khó truy xuất và cập nhật, gây nhiều trở ngại cho đội ngũ kinh doanh.
Theo dõi tiến độ bán hàng kém hiệu quả: Khi không có một hệ thống quản lý tập trung, việc theo dõi tiến độ bán hàng của từng nhân viên, từng dự án trở nên khó khăn. Quản lý phải tốn nhiều thời gian để tổng hợp báo cáo từ các nguồn khác nhau, từ đó ra quyết định không kịp thời.
Thiếu sự phối hợp giữa các bộ phận: Hoạt động kinh doanh không thể tách rời khỏi các bộ phận khác như kế toán, kho vận, sản xuất. Tuy nhiên, khi không có một nền tảng chung, thông tin giữa các phòng ban thường bị đứt gãy, dẫn đến những sai sót đáng tiếc trong quá trình phục vụ khách hàng.
Khó khăn trong việc dự báo doanh số và lập kế hoạch: Thực trạng nhân viên phải thực hiện nhiều thao tác thủ công. Điều này không chỉ làm tăng nguy cơ sai sót mà còn kéo dài thời gian báo cáo, ảnh hưởng đến khả năng ra quyết định nhanh chóng và hiệu quả của doanh nghiệp. Khi dữ liệu không được phân tích kịp thời, doanh nghiệp dễ bỏ lỡ những cơ hội quan trọng trên thị trường.
Một trong những lợi ích của ERP100 lớn nhất là khả năng tích hợp thông tin từ các nguồn khác nhau vào một nền tảng duy nhất. Điều này giúp phòng ban kinh doanh dễ dàng truy cập và quản lý dữ liệu khách hàng, đơn hàng, và tình trạng kho hàng. Thay vì phải làm việc với nhiều công cụ và bảng tính khác nhau, nhân viên kinh doanh có thể sử dụng ERP100 để theo dõi và xử lý tất cả thông tin một cách đồng bộ và chính xác.
Lợi ích của ERP100 với tính năng cung cấp phần mềm chăm sóc khách hàng (CRM) tích hợp, giúp phòng ban kinh doanh theo dõi lịch sử tương tác, nhu cầu và sở thích của khách hàng. Xử lý các nghiệp vụ đơn giản và nhanh chóng như tạo ra các chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả hơn, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Việc theo dõi và quản lý các tương tác với khách hàng trở nên dễ dàng và chính xác hơn, từ đó cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng và tăng trưởng doanh thu.
Lợi ích của ERP100 còn cung cấp hệ thống quản lý nhân sự theo mô hình Multilevel, giúp việc theo dõi và phân bổ công việc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với các tiêu chí đánh giá rõ ràng như doanh số, số lượng khách hàng mới và đơn hàng, quản lý có thể nhanh chóng đánh giá hiệu suất của từng nhân viên. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa việc phân công nhiệm vụ mà còn tạo động lực cho nhân viên thông qua việc ghi nhận thành tích một cách công bằng và minh bạch.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP100 mang đến khả năng theo dõi doanh số bán hàng theo thời gian thực (real time) toàn diện và tối ưu. Cho phép quản lý so sánh kết quả thực tế với kế hoạch đã đề ra một cách nhanh chóng và chính xác. Đây là lợi ích của ERP giúp phòn ban kinh doanh của doanh nghiệp có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời, tối ưu hóa chiến lược bán hàng và đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh.
Ứng dụng ERP100, doanh nghiệp sở hữu ngay một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả, cung cấp một nền tảng tích hợp để theo dõi toàn bộ quy trình bán hàng, từ khi tiếp nhận đơn hàng cho đến khi giao hàng thành công. Hệ thống luôn cập nhật tình trạng đơn hàng, giúp nhân viên bán hàng và quản lý có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và chính xác. Đảm bảo việc mua – bán hàng được diễn ra suôn sẻ và nâng cao trải nghiệm khách hàng .
Lợi ích của ERP100 trong việc truyền đạt thông tin mới về chính sách bán hàng của doanh nghiệp, chương trình khuyến mãi hay mức chiết khấu. Nhân viên bán hàng được thông báo ngay lập tức về những thay đổi này, đảm bảo đội ngũ nhân sự luôn nắm bắt được thông tin mới nhất để áp dụng trong công việc, không chỉ giúp tăng hiệu quả bán hàng mà còn đảm bảo tính nhất quán trong chính sách của doanh nghiệp.
ERP100 cung cấp các báo cáo doanh số chi tiết và chính xác, bao gồm báo cáo doanh số hiện tại so với kế hoạch và báo cáo doanh số chi tiết của từng nhà phân phối. Những báo cáo này giúp nhà quản lý có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh, từ đó đưa ra những quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu chính xác và cập nhật.
Quản lý công nợ theo từng khách hàng sẽ không còn là bài toán khó, lợi ích của ERP100 cho phòng ban kinh doanh thể hiện ở tính năng hệ thống tự động theo dõi và cập nhật tình trạng công nợ, giúp doanh nghiệp kiểm soát tài chính tốt hơn và giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.
ERP100 – Được phát triển bởi Công ty Gi ải pháp Công nghệ Gia Cát, là phần mềm quản trị hệ thống tổng thể doanh nghiệp. vận hành đồng bộ xuyên suốt với toàn bộ các phòng ban tạo thành một hệ thống quản lý đồng nhất chuyên sâu và hiệu quả. Quy trình và kinh nghiệm triển khai chuẩn quốc tế, bảo mật dữ liệu với tốc độ xử lý truy xuất nhanh. Dễ dàng sử dụng với các thao tác đơn giản và truy cập mọi lúc mọi nơi trên máy tính và thiết bị di động.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của phòng ban kinh doanh và số hóa bộ máy vận hành toàn diện cho doanh nghiệp của mình, tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao doanh thu, đừng ngần ngại liên hệ với Gia Cát qua Hotline: 0888 934 886 để được tư vấn và trải nghiệm những lợi ích của ERP100 mang lại.
————————
GIA CAT TECHNOLOGY SOLUTIONS
➤ Địa chỉ: 146 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Phú Nhuận, TPHCM
➤ Hotline: 088 893 48 86
➤ Email: kinhdoanh@giacat.vn